7 Ý tưởng sử dụng Bullett để mang lại hiệu quả hoàn thành công việc cao nhất

Sổ tay từ lâu đã trở thành vật dụng quen thuộc với công dụng ghi chép và lưu trữ thông tin. Ngày nay người ta còn sáng tạo và cộng hưởng nhiều cách viết mới lạ với sự ra đời của loại sổ mang tên Bullet journal. Điểm mạnh của Bullet là hỗ trợ đặc lực cho người sử dụng nhằm kiểm soát tốt thời gian để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, để sử dụng Bullet hiệu quả không phải chuyện dễ dàng. Trong bài viết sau đây, Sổ da Minh Châu sẽ gợi ý bạn 7 ý tưởng sử dụng Bullet để mang lại hiệu quả hoàn thành công việc cao nhất.

Nhật ký Bullet theo dõi tâm trạng

Bullet journal hoàn toàn có thể thiết kế thành dạng nhật ký, ở đây là nhật ký công việc. Bạn thậm chí có thể thêm các họa tiết cho cuốn sổ tay để những kế hoạch không áp lực và nhàm chán. Đặc biệt, trong giai đoạn 21 ngày hình thành thói quen mới, bạn thực sự cần Bullet. Nếu ai đã từng rèn luyện một thói quen nào đó cho bản thân chắc chắn sẽ hiểu, 3 tuần rèn luyện cực nhọc như thế nào. Đó chính là lý do không ít người đã bỏ cuộc trước khi gần đạt được kết quả cuối cùng.

Nhưng điều đặc biệt là nếu bạn sử dụng sổ Bullet thì khả năng thành công sẽ tăng vượt trội. Bởi dạng sổ này là 1 kiểu mix giữa notebook và giấy nhớ.

Không chỉ vậy với những người khó làm chủ được cảm xúc và quen thói làm tùy hứng thì Bullet chính là phương thuốc cứu bạn khỏi "con người trước nay là nô lệ của bản xúc".

Vì những lý do trên mà các nhà thiết kế, doanh nhân hay người thành đạt đều có đặc điểm chung là có thói quen viết sổ và viết Bullet. 

Bullet dấu tích để kiểm tra số lượng công việc đã hoàn thành

Bản in Bullet Journal miễn phí

Nếu bạn không đủ kiên nhẫn để tạo lập nhật ký Bullet hãy thử cách khác. Đó là dùng bản in Bullet journal miễn phí tại các cơ sở in ấn chuyên nghiệp. Tham khảo các bản in có sẵn tại địa điểm bạn chọn và "thả" thêm một vài ý kiến của bản thân để có cuốn sổ như ý.

Cầm trên tay cuốn Bullet cho riêng mình, bạn sẽ có nguồn cảm hứng hơn với công việc hoặc chí ít dễ nhận biết các mục tiêu hơn. Vì nó được in ấn theo lựa chọn của bạn. Để tham khảo thêm những mẫu sổ đẹp lạ dạng Bullet, bạn có thể truy cập trang web của Sổ da Minh Châu.

Xây dựng sơ đồ tư duy bằng Bullet

Bạn Nghĩ sao khi biến Bullet thành một hành trình dạng sơ đồ tư duy? Hãy thử đi nhé, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của nó đấy. Nếu bạn là người hành văn ngắn gọn hay đại loại ghi chép tốc ký thì chỉ với Bullet, bạn cũng có thể vẽ ra hết các kế hoạch cần làm cho 20 năm kế tiếp mà chỉ tốn 1 trang giấy.

Sơ đồ tư duy trong một cuốn Bullet của khách hàng

 Dùng Bullet làm lịch theo dõi thói quen

Bullet được coi là vật dụng không thể thiếu để kiểm tra mức độ thực hiện hành động hay thói quen của chủ sở hữu. Nếu bạn muốn biết mình thực hiện một công việc bao nhiêu lần cho hợp lý hay lên cấp độ cho một thói quen nào đó hãy dùng Bullet. Với Bullet chỉ cần vài lần mở sổ bạn có thể cân bằng lại các thói quen để có lối sống lành mạnh và tích cực nhất.

Dùng Bullet để triệt hạ mục tiêu từ nhỏ đến lớn 

Muốn đạt được các mục tiêu lớn bạn phải bắt đầu từ những nhiệm vụ nhỏ theo ngày và tuần. Lúc này, bạn cần Bullet để hạ gục từng mục tiêu. Vì chỉ có như vậy bạn mới hoàn thành được các dự định mà mình đặt ra trong cuộc sống mà không để thời gian trôi đi một cách vô ích. 

Dùng Bullet làm để lên lịch hàng ngày 

Nhiều khi bạn phải thực hiện quá nhiều việc trong một ngày và cách để bạn không bỏ sót một việc nào là dùng Bullet journal. Đây là cách sử dụng Bullet đơn giản nhất mà bạn cần biết. Nhưng nó lại giúp bạn ngăn chặn nhiều điều phiền phức trong cuộc sống

Bullet Journal lấy ý tưởng từ Petite Planner . 

Hệ thống lại Bullet theo khoảng thời gian một năm trở lên

Cách để bạn xem xét xem mình đã làm được những gì sau 1 năm hay khoảng thời gian 3-5 năm là dùng Bullet journal để nhìn lại những nhiệm vụ đã hoàn thành. Công việc này giúp bạn có cái nhìn tổng thể và hướng đến những việc cần làm cho các giai đoạn kế tiếp

Dựa trên 7 ý tưởng sử dụng Bullet này Blog Sổ da Minh Châu hi vọng rằng các bạn sẽ biết cách sử dụng sổ da kế hoạch một cách hiệu quả nhất. Để bắt đầu ngay với những ý tưởng mới lạ của mình bằng Bullet, bạn hãy liên hệ Minh Châu để sở hữu những cuốn sổ tay Bullet đẹp, độc đáo và thiết kế hữu dụng nhất. 
Thông tin liên hệ :
 Phone : 0978 891 148(Mrs. Hoài) -  Email : sodaminhchau@gmail.com
Tại Hà Nội : 1705c, golden Land, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Tại HCM : 7th Floor, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú nhuận, TP. HCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 Mẫu in vở học sinh trường Vinschool siêu đẹp

3 Cách in chữ lên nhựa đang được sử dụng rộng rãi

Công ty sản xuất sổ da tại TPHCM - Chất Lượng là Số 1